วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2553

การเพ้นท์

การเพ้นท์ คือ การวาดรูปเพื่อการตกแต่งบ้านเรือน ทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้เกิดความสวยงามน่าประทับใจ โดยทั่วไปมักนิยมวาดลงบนวัตถุหลากหลาย เช่น ผนัง เฟอร์นิเจอร์ ของใช้แต่งบ้านต่างๆ
ซึ่งอาจจะมีพื้นผิวที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นผ้า ไม้ เหล็ก กระดาษ ดินเผา การเพ้นท์ยังเป็นการช่วยให้นำของเก่าที่ไม่น่าใช้กลับมาทำให้เกิดสีสันสดใส กลับมาใช้ได้อีกครั้ง


การเพ้นท์กระถางปลูกต้นไม้

อุปกรณ์ที่ใช้ กระถางดินเผา สีรองพื้น(สีทาบ้านเชื้อน้ำ) สีอะคริลิก พู่กัน จานสี สเปรย์ใส สำหรับพ่นเคลือบเงา ดินสอ ยางลบ ถังล้างพู่กัน ผ้าเช็ดพู่กัน

ขั้นตอนที่หนึ่ง ทำความสะอาดกระถาง เช็ดฝุ่นออก ก่อนที่จะเริ่มทาสีรองพื้น เมื่อทำความสะอาดเสร็จก็เริ่มทาสีรองพื้นให้รอบๆตัวกระถาง ทิ้งไว้ให้แห้ง เมื่อแห้งก็เริ่มทาซ้ำอีกครั้ง ประมาณสองสามรอบก็กลบผิวกระถางได้เรียบร้อย
ขั้นตอนที่สอง เมื่อสีที่ทารองพื้นแห้งสนิทแล้ว ก็เริ่มวาดแบบลงบนกระถาง อาจจะเป็นด้านเดียว สองด้าน หรือวาดรอบๆกระถาง แล้วแต่ความชื่นชอบในการออกแบบ วาดแบบเรียบร้อยก็เริ่มลงมือระบายสีอะคริลิก ทับแบบที่วาดเอาไว้

ขั้นตอนที่สาม ระบายสีตกแต่งรอบๆกระถางให้เรียบร้อย ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วทำความสะอาดรอบๆกระถางด้วยยางลบ หรือแปรงปัดฝุ่นอีกครั้ง จึงนำกระถางไปพ่นเคลือบ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เตรียมไปปลูกต้นไม้เพื่อไปวางมุมโปรด โชว์ผลงานชิ้นเอกอีกหนึ่งชิ้นค่ะ


ผลงานของน้องอายอีกชิ้นที่ภาคภูมิใจค่ะ พิมพ์มาทั้งหมดผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ เกือบลืมกระถางที่เพ้นท์ เมื่อนำไปปลูกต้นไม้สามารถโดนน้ำ โดนแดด ได้นะคะ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น